Chủ Nhật, 14 tháng 9, 2014

Bài 1 : Khối 1 : Blend Signature (Nâng Cao)

Bước một, các bạn mở stock ra và dùng công cụ Crop (C) c1 để cắt phần cần dùng như sau (nhớ set background có mày trắng):
crop
Nhấn tổ hợp Ctrl J để nhân đôi layer. Ở layer mới, nhấn tiếp tổ hợp Ctrl M hoặc vào Image -> Ajustments -> Curves lần lượt chỉnh các thông số như sau :
ctrl-m-3ctrl-m-21ctrl-m-11
Nhấn tổ hợp Ctrl B hay vào Image -> Adjustments-> Color balance chỉnh như sau :
balance
Dùng Magic wand tool (W) wđể chọn và xóa toàn bộ phần background màu trắng của hình.
Tạo layer mới (Ctrl Shift N) kéo sao cho layer này nằm dưới layer chứa hình. Load brush dạng tiny text, size tùy ý, ở đây tôi dùng màu có mã # 4b3437, chèn các dòng tiny text :
tiny-text
Giảm opacity của layer chứa tiny text xuống còn 67%, ta có :
tiny-text-1
Xong phần hình. Dùng Text tool (T) t để type dòng text mình cần. Tôi chọn font Arial Black, size 33, màu mã #4b3437, type từ “stronger”. Sau đó chuyển màu chữ “O” thành màu mã #920016. Giảm opacity layer này xuống còn 51% ta sẽ có :
stronger
Tiếp tục dùng text tool (T) type từ “never”, font Century Gothic, size 18, crisp, màu #4b3437. Xoay dọc chữ, giảm opacity xuống còn 91% sao cho được như hình :
never
Dùng text tool (T) type tiếp chữ “stop”, font Century Gothic, size 32, màu #920016, xoay dọc. Chú ý sao cho layer này nằm trên tất cả các layer khác. Giảm opacity xuống còn 41%. Bây giờ nhấn tổ hợp Ctrl T hoặc vào Edit -> Free transform. Ở các điểm mút hình ô vuông như hình, ta dùng chuột (khi di chuyển đến các điểm mút sẽ thành mũi tên hai đầu) để ép từ “stop” vừa vào khoảng trống sao cho được kết quả cuối cùng :
finished

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét